7 bài tập nhảy dây giảm cân – Thon gọn vóc dáng – Săn chắc vùng bụng!

0 comment

Nhảy dây được xem là bài tập vô cùng quen thuộc, giúp bạn tăng cường sức khỏe, tính dẻo dai một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, việc áp dụng những bài tập nhảy dây giảm cân cũng được xem là cách loại bỏ mỡ thừa được rất nhiều người quan tâm. Cùng nhìn nhận 1 cách chi tiết nhất về phương pháp luyện tập này ngay tại bài viết sau đây.

I. Nhảy dây có tác dụng gì

Nhảy dây được viết theo tiếng Anh là Skip Rope, đây vừa được xem là bài tập, vừa được xem là hoạt động giải trí quen thuộc ở rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Với nhảy dây, bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí mua dụng cụ như những phương pháp luyện tập khác. Chỉ cần một sợi dây là bạn đã có thể có được một phương pháp luyện tập thực sự phù hợp rồi đó.

nhảy dây thể dục

Nhảy dây đem tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn

Đặc biệt, phương pháp luyện tập này còn đem tới rất nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Cụ thể, những công dụng của động tác nhảy dây với nam và nữ sẽ bao gồm:

  • Tăng khả năng dẻo dai cho cơ thể

Nhảy dây được xem là phương pháp giúp các cơ vùng vai, tay, đùi, chân,… Hoạt động một cách liên tục. Điều này sẽ khiến xương khớp trở nên linh hoạt, tăng cường tính dẻo dai cho cơ thể của bạn.

Bên cạnh đó, khi tăng cường độ của động tác nhảy dây, nhịp tim cũng sẽ dần thích nghi theo việc vận động của bạn. Từ đó nâng cao khả năng chịu đựng của bản thân.

  • Tăng khả năng giữ thăng bằng

Việc nhảy dây được xem là bài vận tập khiến bạn phải vận động, nhún nhảy một cách liên tục. Để tránh việc chân chạm vào dây, bạn cần giữ được cho mình khả năng giữ nhịp độ cũng như kiểm soát khả năng thăng bằng của bản thân.

Với công dụng này, nếu duy trì việc nhảy dây 1 cách thường xuyên, dáng đi của bạn sẽ trở nên khoan thai, cân đối hơn.

  • Tăng khả năng phản xạ

Không chỉ hỗ trợ tốt cho khả năng giữ thăng bằng, nhảy dây cũng giúp bạn tăng khả năng phản xạ của bản thân.

nhảy dây

Bởi khi bắt đầu quen với bài tập này, dù có tăng tốc độ xoay vòng của dây bạn vẫn có thể dễ dàng nhảy qua. Yếu tố này, sẽ giúp bạn trở nên nhanh nhẹn hơn, phản xạ tốt hơn.

  • Tăng sức mạnh cho toàn bộ cơ thể

Nhờ khả năng hỗ trợ vận động cho toàn bộ cơ thể, từ đó việc nhảy dây sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh toàn thân.

Đây được xem là câu trả lời giúp bạn xóa bỏ những định kiến cho rằng việc nhảy dây chỉ có khả năng giúp bạn tăng cường sự dẻo dai ở phần thân dưới.

  • Giảm thiểu khả năng lão hóa xương khớp

Nhờ việc luôn hoạt động 1 cách dẻo dai nhưng không quá nặng. Vì vậy, nếu luyện tập nhảy dây một cách thường xuyên, khả năng tiết dịch khớp của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Từ đó, giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc phải các vấn đề như loãng xương hay các bệnh liên quan đến xương khớp khi bạn bắt đầu bước vào giai đoạn trung niên.

  • Giúp thư giãn đầu óc, thoải mái tư tưởng

Với việc luôn nhún nhảy trong quá trình tập luyện, việc nhảy dây sẽ giúp bạn có được một tinh thần thực sự thoải mái. Khiến bạn có được những phút giây thư giãn sau một ngày làm việc thực sự vất vả, mệt mỏi.

  • Đào thải calo, giúp loại bỏ mỡ thừa

Cũng giống như với tất cả các bài tập khác, khi áp dụng các bài tập nhảy dây, tùy thuộc vào cường độ tập luyện mà cơ thể của bạn sẽ đào thải 1 lượng calo nhất định.

Tác dụng của nhảy dây

Nhảy dây đang là phương pháp giảm cân được nhiều người lựa chọn

Vì vậy, có thể thấy, nhảy dây cũng được xem là bài tập đem tới rất nhiều lợi ích cho việc giảm mỡ thừa trong cơ thể của bạn.

🔥🔥🔥Có thể bạn quan tâm: 13 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả sau 1 tuần!

II. 7 động tác nhảy dây giảm cân đúng cách!

Để đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình giảm cân, bắt buộc bạn phải thực hiện nhảy dây đúng kỹ thuật. Điều này vừa khiến bài tập phát huy được hế công dụng của mình, vừa tránh được chất thương trong quá trình tập luyện.

Dưới đây, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc TOP 7 bài tập nhảy dây giảm cân toàn thân đang được ưa thích nhất trong thời điểm hiện nay.

1. Nhảy dây 2 chân

Nhảy dây 2 chân là động tác cơ bản nhất của bài tập này. Với nhảy dây 2 chân, bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu, từ trong nhà hay ở công viên,….

Với bài tập này, bạn dùng cổ tay xoay dây một cách nhịp nhàng. Đồng thời sử dụng lực của bàn chân bật nhảy lên khi dây chạm đất.

nhảy dây giảm cân

Sau khi tập quen, bạn có thể tăng tốc độ xoay vòng tay, đồng thời để chân bật nhảy nhanh hơn để tăng hiệu quả cho việc giảm cân, loại bỏ mỡ thừa.

✍️✍️✍️Đọc thêm: Các phương pháp Yoga giảm cân hiệu quả

2. Nhảy dây xoay vòng

Nhảy dây xoay vòng trên thực tế là một biến thể của động tác nhảy dây 2 chân cơ bản. Tuy nhiên, với nhảy dây xoay vòng, bạn phải có khả năng giữ thăng bằng cực tốt. Vì nếu chưa quen, bạn sẽ rất dễ bị chóng mặt khi thực hiện động tác này.

nhảy dây xoay vòng

Với nhảy dây xoay vòng, bạn thực hiện kỹ thuật không khác gì so với nhảy dây 2 chân. Tuy nhiên, trong quá trình nhảy, bạn cần xoay toàn thân theo hình vòng tròn.

Thông thường, đây được đánh giá là động tác được ít người lựa chọn nhất trong bài tập nhảy dây.

3. Nhảy dây xoay eo

Nhảy dây xoay eo được biết đến là động tác khó thực hiện trong bài tập nhảy dây. Với động tác này, khi bắt đầu bật nhảy, bạn thực hiện thêm động tác xoay eo sang trái hoặc phải và thay đổi 1 cách liên tục.

Động tác nhảy dây với tư thế xoay eo rất thích hợp với các bạn nữ đang có nhu cầu giảm mỡ vòng 2 hay ở phần bụng dưới.

nhảy dây xoay eo

Tuy nhiên, với thực hiện động tác này, bạn cần mất khoảng 2 đến 3 buổi đầu làm quen để có thể luyện tập một cách thuần thục.

🏵️🏵️🏵️Tham khảo thêm: Giảm mỡ bụng trong 1 tháng với bài tập Aerobic vặn mình

4. Nhảy dây chạy bộ

Cũng giống như nhảy dây 2 chân, nhảy dây chạy bộ cũng được xem là động tác nhảy dây khả cơ bản, nhiều người có thể áp dụng được, ngay cả với trẻ nhỏ.

Ngoài việc là động tác đem lại cảm giác thoải mái, tính giải trí cao,…. Nhay dây chạy bộ cũng giúp bạn loại bỏ rất hiệu quả các vấn đề liên quan đến mỡ thừa xuất hiện tại các vị trí như: Đùi, mông, bắp chân, bụng dưới,….

nhảy dây giảm mỡ bụng

Khi đã tập quen, bạn cũng có thể tăng tốc độ nhảy để việc giảm cân diễn ra nhanh, hiệu quả hơn.

🔥🔥🔥Nên xem: Hướng dẫn các phương pháp chạy bộ giảm cân hiệu quả

5. Nhảy dây xoạc chân

Nhảy dây xoạc chân mặc dù không quá khó trong quá trình thực hiện, tuy nhiên, động tác này lại giúp bạn hoàn thiện hơn về khả năng phản xạ của bản thân.

Việc xoạc, khép chân như thế nào để đúng thời điểm, tránh việc lỡ nhịp dây sẽ khiến các cơ của bạn trở nên linh hoạt hơn.

nhảy dây xoạc chân

Đồng thời, động tác này cũng khiến cơ đùi, bụng,… của bạn có thể đào thải một cách rất nhanh, hiệu quả. Từ đó khiến bạn lấy lại vóc dáng một cách nhanh, hiệu quả hơn.

6. Nhảy dây 1 chân

Nhảy dây một chân hay còn có tên gọi vui là (Nhảy dây lò cò), phương pháp nhảy dây này không quá khó trong quá trình thực hiện.

Tuy nhiên, phương pháp nhảy dây này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bản thân 1 cách rất nhanh, hiệu quả.

Lợi ích của việc nhảy dây

Khi thực hiện nhảy dây 1 chân, thay vì sử dụng 2 chân như các động tác khác, bạn chỉ được đứng dậm nhảy bằng 1 chân. Nhảy liên tục trong khoảng 1 đến 2 phút, sau đó đổi chân và tiếp tục thực hiện động tác.

🔔🔔🔔Đọc thật chậm: 10 Cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả nhất 2020

7. Nhảy dây vắt chéo tay

Vắt chéo tay cũng được xem là một trong những động tác nâng cao của bài tập nhảy dây.

Với động tác này, thay giữ cho phần cánh tay ở nguyên 1 vị trí như các phương pháp trên, bạn sẽ có sự kết hợp việc vắt chéo 2 tay lại với nhau trong quá trình xoay dây.

nhảy dây đúng cách

Từ đó khiến các cơ vùng bắp tay có thể hoạt động đều đặn hơn, giúp việc loại bỏ mỡ thừa toàn thân được diễn ra một cách hiệu quả hơn.

🔥🔥🔥Tham khảo: 5 Cách giảm mỡ thừa bắp tay trong 1 tuần

III. Những lưu ý khi nhảy dây giảm cân cho cả nam và nữ

Ngoài việc thực hiện đúng 7 động tác nhảy dây chúng tôi giới thiệu ở trên, bạn vẫn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau đây để có thể tránh được việc bị nhức mỏi, chấn thương hay giảm cân không đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn:

  • Luôn phải khởi động trước khi tập luyện

Với bất kỳ môn thể thao nào, việc áp dụng các bài khởi động được xem là vô cùng quan trọng mà bạn không được phép bỏ qua.

Việc khởi động giúp bạn tránh được những vấn đề như căng cơ, chuột rút,.. xảy ra trong quá trình luyện tập. Nghiêm trọng hơn, nếu không khởi động kỹ càng, bạn có thể gặp phải những chấn thương không đáng có.

nhảy dây có tốt không

Luôn phải khởi động kỹ càng trước khi thực hiện các bài tập nhảy dây

Vì vậy, trước khi nhảy dây, khởi động bằng các bài tập xoay cổ tay, cổ chân, vươn vai, giãn cơ,…

  • Nên tăng cường độ bài tập một cách từ từ

Khi thực hiện nhảy dây, tốt nhất bạn nên tập từ chậm đến nhanh, từ cường độ thấp đến cao. Điều này giúp cơ thể thích nghi dần với cường độ luyện tập.

Nếu mới bắt đầu tập nhảy dây, bạn có thể nhảy từ 50 đến 70 lần/ phút. Khi đã quen dần, bạn có thể tăng lên từ 120 đến 160 lần/phút.

Lưu ý: Việc tăng cường độ luyện tập cũng cần phụ thuộc vào độ tuổi, không nên luyện tập quá sức!

  • Không nhảy dây khi bạn đang quá đói hoặc quá no:

Nếu nhảy dây khi quá đói, bạn rất dễ gặp phải các vấn đề như tụt huyết áp,…. Nhưng nếu luyện tập quá no, bạn lại rất dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến tiêu hóa như: Đau dạ dày, tức bụng,…

Vì vậy, trước khi luyện tập nhảy dây, bạn nên ăn nhẹ để tránh gặp phải các vấn đề trên.

  • Lựa chọn loại dây nhảy phù hợp với bản thân

Lựa chọn dây nhảy một cách phù hợp cũng được xem là yếu tố rất quan trọng trong quá trình luyện tập của bạn.

Tốt nhất, với nhảy dây thể dục, bạn nên lựa chọn các loại dây nhẹ, phù hợp với thể trạng của bản thân.

dây nhảy dây

Theo như chia sẻ của các mẹ luyện tập nhảy dây lâu năm trên webtretho.

+ Với trẻ em, bạn nên lựa chọn dây có chiều dài từ 1,5 đến 2m.

+ Với người lớn, bạn chọn các loại dây có chiều dài từ 2,5 đến 2,7m

+ Còn với người từ 1m8 trở lên, tốt nhất bạn nên chọn loại dây có chiều dài từ 3,2m.

IV. Những câu hỏi liên quan tới bài tập nhảy dây

Ngoài ra, cũng có rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến bài tập nhảy dây, chúng tôi xin tổng hợp với bạn đọc ngay sau đây:

1. Nhảy dây có tăng chiều cao không

Như chúng tôi giới thiệu ở trên, việc nhảy dây sẽ kích thích quả trình phát triển xương khớp, vì vậy bài tập này rất phù hợp với những người ở độ tuổi thanh, thiếu niên, dậy thì,….

Vì nó giúp bạn cải thiện chiều cao của bản thân một cách vô cùng đáng kể.

nhảy dây có tăng chiều cao không

Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa nhảy dây và tăng cường các chất giàu canxi cũng giúp cơ chiều cao của bạn có thể tăng vọt 1 cách vượt trội.

2. Nhảy dây có làm to chân không

Nếu thực hiện đúng cách, việc nhảy dây không những không làm to chân, mà còn khiến bạn loại bỏ mỡ thừa vùng bắp chân một cách hiệu quả.

Trường hợp to chân chỉ xuất hiện khi bạn thực hiện sai động tác.

3. Có nên nhảy dây trong ngày kinh nguyệt (đèn đỏ)

Với phụ nữ đang trong thời gian kinh nguyệt, mang thai, sau sinh,…. Bạn nên tuyệt đối tránh các bài tập giảm cân bằng nhảy dây.

nhảy dây nặng

Khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn tuyệt đối không nên áp dụng bài tập nhảy dây

Vì cường độ vận động của bài tập thể dục này có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

4. Nhảy dây có giúp giảm mỡ bụng dưới không

Với bài tập nhảy dây, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mỡ thừa ở rất nhiều vị trí như: Đùi, mông, bắp tay,…. Phần bụng dưới cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu 1 vùng bụng quá lớn, đồng thời không có những phương pháp ăn uống giảm cân khoa học,….. Lúc này phương pháp nhảy dây sẽ không thể đem lại hiệu quả cao.

Vì vậy, nếu bạn thuộc vào trường hợp không có nhiều thời gian cho việc luyện tập, sở hữu mỡ thừa lâu năm,…. Lúc này, bạn nên nghĩ đến việc áp dụng công nghệ hút mỡ cấp tốc ở các trung tâm thẩm mỹ chất lượng cao.

Ưu điểm của công nghệ hút mỡ hiện đại:

tập nhảy dây

  • Đánh bay mỡ thừa hiệu quả!
  • Hỗ trợ căng da, giúp làn da không bị chảy xệ sau khi hút mỡ
  • Không cần ăn kiêng, luyện tập vất vả
  • Ngăn ngừa mỡ thừa xuất hiện trở lại trong thời gian dài!

Ý kiến của bạn


Bạn đang xem: 7 bài tập nhảy dây giảm cân – Thon gọn vóc dáng – Săn chắc vùng bụng! trong Kiến thức giảm mỡ nhanh

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466


CÁC TIN LIÊN QUAN
ƯU ĐÃI HẤP DẪN