Đi bộ có giảm mỡ bụng không? – Phân tích từ chuyên gia

0 comment

Từ lâu chúng ta vẫn biết đi bộ giúp rèn luyện sức khỏe cơ thể phù hợp với nhiều đối tượng. Ngày nay, người ta còn thắc mắc liệu rằng đi bộ có giảm mỡ bụng không? Bởi vì tỉ lệ thừa cân quá nhiều nên người ta thường tìm cho bản thân mình một phương pháp hiệu quả nhất. Dưới đây là đáp án cho thắc mắc này nhé!

1. Đi bộ có giảm mỡ bụng không?

Đi bộ có giảm mỡ bụng không ý kiến chuyên gia

– Việc bạn đi bộ là một trong những hình thức vận động và di chuyển đơn giản mà không mất nhiều quá công sức. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng đi bộ để đi làm, đi chơi, đi chơi… Và theo nhiều nghiên cứu đã khẳng định việc đi bộ tốt với sức khỏe, hạn chế nhiều căn bệnh, chống lão hóa, cơ thể khỏe khoắn hơn đồng thời tăng cường sức đề kháng bên trong cơ thể.

– Ngoài việc đi bộ tốt với sức khỏe thì nó còn giảm mỡ bụng và một vài tác dụng khác nữa có thể kể đến như:

 đi bộ có giảm mỡ bụng không 1

+ Giảm được khoảng hơn 40% các căn bệnh tiểu đường, nguy cơ đột quỵ, ung thư, huyết áp…

+ Giảm hơn 30% các bệnh về tim mạch, giảm căng thẳng mệt mỏi cho các động mạch, giảm hàm lượng cholesterol giúp cho tim hoạt động tốt hơn.

+ Làm gia tăng các tế bào hạch cầu đồng thời giúp chống lại những loại vi khuẩn khác xâm nhập, gây bệnh.

+ Hạn chế các căn bệnh về xương khớp, dẻo dai, chắc khỏe hơn có tác dụng hạn chế bị loãng xương, giòn xương đối với người già. Hơn nữa, khi đi bộ thường xuyên giúp chống thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, đau xương khớp.

+ Đào thải các chất độc hại bên trong cơ thể ứ đọng lâu dài, từ đó giảm tối đa ung thư trực tràng.

+ Việc đi bộ kết hợp cùng với việc hít thở sâu bên trong để sản sinh ra chất endorphin hỗ trợ cho việc điều trị bệnh trầm cảm, làm cơ thể thoải mái và minh mẫn hơn.

+ Đặc biệt đó chính là: Đi bộ có giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà đã được khoa học chứng minh. Mỗi ngày đi bộ khoảng chừng 40 – 60′ giúp đốt cháy, triệt tiêu hoàn toàn mỡ chuyển hóa thành năng lượng bên trong cơ thể.

– Ngoài ra, việc đi bộ các giúp cơ bắp hoạt động đều để tạo nên sự chuyển động ở toàn thân tốt hơn. Bởi lẽ khi đi bộ sẽ tác động trực tiếp lên các vị trí như mông,eo, hông, đùi,… nên đi bộ sẽ giúp kiểm soát cân năng cực kỳ tuyệt vời.

– Theo các chuyên gia tính toán cho biết: Nếu bạn đi bộ hàng ngày khoảng 1.5km đốt cháy được khoảng 100kcal. Từ đó khẳng định việc đi bộ mỗi ngày sẽ giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn. Cơ thể săn chắc, rắn rỏi, thon gọn như mong muốn. Nhưng bạn cần chú ý điều độ việc đi bộ để tránh không bị đau chân, bắp to và sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân.

2. Cách giảm mỡ bụng bằng đi bộ hiệu quả nhất

Cách giảm mỡ bụng bằng đi bộ hiệu quả nhất

– Trong bất cứ vấn đề giảm mỡ bụng nào thì bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống khoa học trước khi bắt tay vào áp dụng. Không nên ăn quá no hoặc quá đói khi đi bộ bởi lẽ nó có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nên đi bộ kiểm soát thời gian,số bước đi bộ để đạt hiệu quả tốt.

– Đầu tiên, bạn hoàn toàn có thể khởi động để làm nóng cơ thể và việc đi bộ cũng như vậy. Nên trong những buổi tập đầu tiên thì bạn có thể khởi động nhẹ nhàng, đi chậm để vận động linh hoạt hơn. Sau đó sẽ đi bộ nhanh dần đều hơn.

– Muốn việc đi bộ giảm mỡ bụng đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên thực hiện:

+ Các động tác đi cực kỳ vững chắc, chân không được chạm mạnh xuống dưới đất, khuỷu tay vắt hai bên để tác động hoàn toàn vào lượng mỡ ở đây.

+ Chú ý rằng, tư thế tốt nhất để đi bộ đó chính là ngực, vai phải thẳng, người không được cúi về phía trước. Điều chỉnh nhịp thở khi đi bộ đều, hài hòa, hít thở sâu và hít ra từ từ.

+ Một nghiên cứu khác cho biết: Nếu đi bộ trên bậc cầu thang, núi sẽ giảm lượng calo tốt hơn. Vì thế, bạn có thể lựa chọn địa hình gập ghềnh một chút để thực hiện giảm mỡ bụng.

3. Một vài lưu ý khi đi bộ giảm mỡ bụng tại nhà

Một vài lưu ý khi đi bộ giảm mỡ bụng tại nhà

– Bạn không nên mặc các đồ bó sát, chặt mà thay vào đó dùng vải cotton dễ thấm hút mồ hôi, cử động thoải mái nhất.

– Không đi dép lê vì có thể trầy xước chân vì đi nhiều hoặc bước nhanh. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn giày thể thao có đế êm và vừa vặn.

– Muốn đi bộ có giảm mỡ bụng không thì bạn cần luyện tập đều mỗi ngày, mỗi ngày đều tăng tốc độ nhanh hơn và đi với quãng đường xa hơn.

– Cần uống nước trước khi tập và trong quá trình đi để bù vào những lượng nước đã bị mất.

– Sau khi luyện tập cần nghỉ ngơi khoảng 30′ rồi mới ăn uống

– Với những ai bị bệnh xương khớp thì không nên đi bộ quá nhiều, kiệt sức. Không nên đi lạnh sẽ khiến bạn bị ốm.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có đáp án cho câu hỏi “Đi bộ có giảm mỡ bụng không” và nhanh chóng có được thân hình săn chắc nhất. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900.6466 để được các chuyên gia thẩm mỹ tư vấn miễn phí.
GỢI Ý ĐỌC THÊM CÁC BÀI VIẾT: 

Ý kiến của bạn


Bạn đang xem: Đi bộ có giảm mỡ bụng không? – Phân tích từ chuyên gia trong Kiến thức giảm mỡ nhanh

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466


CÁC TIN LIÊN QUAN
ƯU ĐÃI HẤP DẪN