1 chén cơm chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều cơm có béo không?

0 comment

Cơm là loại lương thực không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Tuy nhiên, rất nhiều người nhịn cơm cơm để mong giảm cân hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết 1 chén cơm chứa bao nhiêu Calo để có kiến thức cụ thể về vấn đề này.

I. Một chén cơm chưa bao nhiêu Calo

Để có được con số cụ thể về vấn đề một bát cơm chứa bao nhiêu calo trên thực tế không phải điều dễ dàng chút nào.

Điều này sẽ còn phải tùy thuộc vào loại gạo bạn lựa chọn cũng như lượng cơm bạn ăn trong 1 ngày là bao nhiêu.

1 chén cơm chứa bao nhiêu calo

Lượng calo trong cơm còn tùy thuộc vào nguyên liệu cũng như lượng cơm bạn ăn

Ngoài ra, trong cơm còn chứa rất nhiều các hoạt chất khác, có thể kể đến như: Natri, Canxi, tinh bột,… Dưới đây là tính toán về hàm lượng calo trong cơm của 1 số loại gạo cơ bản:

  • Gạo tẻ: 130KCAL/100g
  • Gạo lứt: 105KCAL/100g
  • Cơm cháy: 357KCAL/100g.

Như vậy, tùy thuộc vào loại gạo, cách chế biến mà lượng calo trong 1 bát cơm sẽ có sự khác nhau.

II. Ăn cơm có gây béo hay không?

Thông thường, với mỗi người lớn, bạn chỉ cần ăn 3 chén cơm mỗi bữa vào các khoản thời gian: Sáng, trưa, tối.

Đây là lượng cơm vừa đủ để bạn có thể cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn có thể hoạt động trong suốt một ngày dài.

Tuy nhiên, với những người có cường độ vận động cao, thường xuyên phải vận động tay, chân thì bạn cũng nên điều chỉnh, tăng lượng cơm trong ngày cho phù hợp. Điều này sẽ không khiến bạn gặp phải các vấn đề như tăng cân, béo phì,…

Tuy nhiên, việc sử dụng một lượng cơm phù hợp cũng phải có sự kết hợp với việc có một chế độ luyện tập giảm cân thực sự hợp lý.

1 bát cơm chứa bao nhiêu calo

Nên có 1 chế độ ăn cơm hợp lý để giảm béo

Đặc biệt với những người làm việc văn phòng, nếu bạn ngồi quá nhiều ở 1 chỗ, lượng calo được đốt cháy thấp. Điều này sẽ gây ra vấn đè về tụ mỡ thừa trên cơ thể.

Lưu ý:

Cơm cung cấp một lượng calo, canxi cần thiết cho cơ thể, vì vậy, bạn tuyệt đối không nên nhịn cơm để giảm béo.

Theo nhận định của các chuyên gia, bạn không nên nhịn cơm có thể khiến bạn gặp phải những vấn đề nguy hiểm tới sức khỏe, có thể kể đến như: Chóng mặt, hoa mắt, tụt huyết áp, ngất xỉu,….

Có thể thấy, dù có đang ở trong chế độ giảm béo hay không, bạn vẫn cần phải cung cấp 1 lượng cơm vừa đủ mỗi ngày.

Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về mặt dinh dưỡng, vóc dáng để có sự lựa chọn phù hợp và chính xác nhất cho bản thân mình.

III. Tổng hợp các phương pháp ăn cơm giảm cân hiệu quả

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc 5 phương pháp ăn cơm giảm cân đang được ưa chuộng nhất trong thời điểm hiện nay, giúp bạn có thể loại bỏ hiệu quả các vấn đề liên quan đến mỡ thừa trong cơ thể.

1. Ăn cơm chay muối vừng giảm cân

Cơm chay muối vừng được xem là món ăn thanh đạm, dễ ăn. Một số người thường lầm tưởng món ăn này không đủ dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không chính xác.

ăn cơm chay giảm cân

Trên thực tế, có rất nhiều thành phần trong muối vừng có thể giúp cải thiện sức khỏe cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn.

Thực đơn giảm cân hiệu quả với muối vừng:

  • Cơm gạo trắng: 1 bát
  • Vừng đem rang chín, giã nhỏ rồi bỏ thêm một chút muối để món ăn trở nên đậm đà hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ vừng vào một chiếc hộp nhỏ để có thể ăn sau các bữa.
  • Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng thêm các loại rau, củ, quả cần thiết để có thể tăng được tối đa hiệu quả giảm cân của cơm trắng muối vừng.
  • Sau mỗi bữa ăn, bạn cũng có thể thưởng thức thêm 1 ly nước ép hoa quả.

2. Sử dụng cơm gạo lứt giảm béo

Trong tất cả các loại gạo chúng tôi giới thiệu ở trên, gạo lứt được xem là loại gạo chứa hàm lượng calo ít nhất. Vì vậy, loại gạo này được sử dụng rất nhiều để làm các món ăn giảm cân hiệu quả.

ăn cơm gạo lứt giảm béo

Cụ thể, với những người đang có nhu cầu giảm cân thì gạo lứt được xem là món ăn rất đang để thử, bởi 1 số lý do như:

  • Đem lại vóc dáng đẹp, tạo cảm giác no lâu, khiến bạn hạn chế tối đa cơn thèm ăn trong cơ thể.
  • Chứa một lượng Axit Lipotic vừa đủ, giúp chuyển hóa toàn bộ chất béo thành năng lượng, khiến việc đào thải mỡ thừa trở nên dễ dàng hơn.
  • Giúp quá trình trao đổi chất trên cơ thể diễn ra dễ dàng hơn, khiến bạn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình giảm cân.

Vì vậy, bạn có thể thay đổi bữa ăn trong ngày bằng gạo lứt thay vì gạo trắng để tăng được hiệu quả giảm cân một cách tối đa. Giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon gọn cho bản thân.

Có thể bạn quan tâm: Ăn phở gạo lứt có béo không?

3. Cơm rượu nếp loại bỏ mỡ hiệu quả

Sử dụng cơm rượu nếp được xem là một trong những cách tối ưu để giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Sở dĩ, rượu nếp có thể giúp bạn làm được điều này vì thời điểm cơm đã được lên men, khi bạn đưa vào cơ thể sẽ giúp làm giảm nồng độ Cholesterol thừa, khiến vóc dáng của bạn được cải thiện đáng kể.

ăn cơm rượu có tốt không

Để làm cơm gạo nếp giảm cân hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Trước tiên, bạn vo sạch gạo trắng để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như lớp cám ở bên ngoài.
  • Cho một lượng nước vừa đủ rồi cắm cơm, đảm bảo tối đa việc sau khi căm xong, hạt không bị ướt, đảm bảo gạo chắc, dẻo.
  • Đổ toàn bộ cơm ra một chiếc mâm rồi đợi 20 đến 30 phút cho cơm nguội hẳn.
  • Sau đó, bạn sử dụng màng bọc thực phẩm giã nát rồi rắc lên 2 bề mặt trên dưới của cơm rồi sử dụng màng bọc thực phẩm bọc lại.
  • Cuối cùng, khi cơm được phủ kín được 3 đến 4 ngày, bạn bóc lớp màng bọc ra và sử dụng.

Ngoài ra, nếu muốn có thêm sự thay đổi, bạn có thể sử dụng rượu nếp kết hợp với 1 hộp sữa chua không đường để tăng hiệu quả giảm cân mà lại vừa tránh ngán.

📢📢📢Đọc thật chậm: Tổng hợp các phương pháp giảm mỡ bụng được yêu thích nhất!

4. Ăn cơm nguội giảm mập

Nếu như cơm nóng được xem là kẻ thù của những người đang có nhu cầu giảm cân thì cơm nguội lại đem tới điều trái ngược hoàn toàn.

Bạn có thể loại bỏ nhanh nhất tình trạng mỡ thừa bằng món ăn này một cách vô cùng hiệu quả.

cơm nguội giảm cân

Theo như đánh giá từ những chuyên gia, cơm nguội làm chậm quá trình tiêu hóa, vì vậy, bạn sẽ có được cảm giác nhanh no khi sử dụng món này.

Ngoài ra, loại cơm này thường khá dễ bị đào ra khỏi cơ thể, vì vậy, nếu bạn ăn cơm nguội với mức độ thực sự phù hợp, loại cơm này sẽ khiến vấn đè cân nặng của bạn chuyển biến một cách tích cực đó.

Trong quá trình ăn, bạn cũng nên kết hợp giữa việc ăn cơm với một số loại thức ăn khác như: Rong biển, các loại rau, củ, quả,… để việc giảm cân diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

5. Thon gọn vóc dáng với cơm bí đỏ đậu đen

Ngoài các phương pháp trên, bạn cũng có thể lựa chọn thêm việc nấu cơm cùng một số loại hạt, ngũ cốc giảm cân, có thể kể đến như: Đậu đen, lạc,…. Để giúp cân nặng của bạn được ổn định.

cơm đậu đen giảm cân

🏵️🏵️🏵️Đọc thêm: 10 cách giảm cân bằng đậu đen hiệu quả

Nếu không ăn cơm, bạn có thể thay thế bằng món gì để giảm cân hiệu quả?

Theo đánh giá của các chuyên gia, bạn không được bỏ hẳn khẩu phần cơm mỗi ngày, điều này có thể gây ra rất nhiều vấn đề nguy hại tới sức khỏe.

Nếu không muốn ăn cơm, bạn có thể thay đổi bằng một số thực phẩm khác, có thể kể đến như: Bánh mỳ, mỳ gạo, phở,…

Ngoài ra, để có được một vóc dáng săn chắc, thon gọn hơn, ngoài việc ăn cơm đúng cách, bạn cũng cần bổ sung một số loại quả cũng giúp giảm cân khác, có thể kể đến như: Hoa quả, rau xanh, nước ép,….

IV. Những lưu ý khi ăn cơm giảm cân

Nếu biết ăn cơm đúng cách, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được trọng lượng cũng như cân nặng của cơ thể. Để có thể làm được điều này, bạn cần phải lưu ý tới một số vấn đề sau đây:

1. Lượng cơm ăn mỗi bữa bao nhiêu là đủ?

Tuy vào công việc cũng như khối lượng vận động trong ngày mà bạn sẽ điều chỉnh lượng cơm cần nạp vào trong cơ thể.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, lượng calo mà một người nam và nữ giới cần nạp vào cho cơ thể sẽ lần lượt vào khoảng 2500 và 2000 là đủ để bạn có làm việc trong suốt một ngày dài.

ăn cơm giảm cân

Điều này đồng nghĩa với việc 1 người chỉ nên ăn 1 đến 2 bát cơm mỗi ngày là vừa đủ để hoạt động.

Với những người thường xuyên làm việc nặng, bạn cũng có thể điều chỉnh lên thành 2 đến 3 bát mỗi ngày.

Với trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên theo dõi kỹ lưỡng tình trạng phát triển của bé để có được những tính toán phù hợp với lượng cơm cần nạp vào mỗi ngày, tránh để trẻ gặp phải tình trạng béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

2. Nên ăn cơm vào buổi sáng hay tối?

Nếu người thường tin rằng, việc nhịn ăn cơm vào buổi sáng có thể giúp giảm cân, loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả. Tuy nhiên, quan điểm này được đánh giá là hoàn toàn sai lầm.

Bữa sáng được đánh giá là bữa quan trọng nhất, bạn nên ăn nhiều hơn một chút để có thể có đủ được năng lượng vận động cho suốt một ngày dài.

nên ăn cơm buổi sáng hay tối

Ăn cơm vào buổi sáng để tăng được hiệu quả giảm cân cao nhất!

Còn với bữa tối và bữa khuya, bạn giảm lượng cơm hoặc có thể không ăn cơm cũng được.

Việc ăn cơm quá nhiều vào buổi tối sẽ khiến cơ thể của bạn không thể đào thải calo, mỡ thừa, đây mới chính là lý do khiến bạn dù đã khổ sở nhịn đói nhưng cân nặng vẫn không có dấu hiệu thay đổi.

3. Những loại cơm nào gây tăng cân mất kiểm soát?

Việc ăn cơm có béo hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc cơm được chế biến cùng với gì. Cụ thể, nếu đang trong quá trình giảm béo, bạn tuyệt đối không được ăn các loại cơm bao gồm: Cơm rang, cơm cháy đóng gói, cơm sườn nướng,….

ăn cơm rang có béo không

Đây đều là những loại cơm chứa rất nhiều dầu mỡ, khiến cơ thể rất dễ tích tụ mỡ thừa, không những không giúp bạn giảm cân mà còn làm bạn tăng cân một cách mất kiểm soát.

V. Phương pháp loại bỏ ngay 10cm mỡ thừa không cần nhịn cơm

Trên thực tế, việc ăn cơm như thế nào để giảm cân hay làm thế nào để có được một chế độ giảm cân phù hợp được xem là điều không hề dễ một chút nào. Ngoài ra, nếu bạn không kiên trì, hiệu quả giảm cân cũng không được cao.

Vì vậy, thay vì việc lăn tăn 1 chén cơm chứa bao nhiêu calo, bạn hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp loại bỏ mỡ thừa Lipo Matic 3D, đây được xem là công nghệ hút mỡ hàng đầu, với những ưu điểm nổi bật như:

bí quyết giảm cân

  • Loại bỏ được tất cả các loại mỡ thừa: Dù nhiều hay ít, lâu năm hay mỡ bắt đầu béo phì.
  • Không mất thời gian điều trị, loại bỏ mỡ thừa chỉ sau 1 lần duy nhất.
  • Không cần áp dụng thường xuyên mà hiệu quả đem lại vô cùng lâu dài.

Để biết thêm thông tin về công nghệ Lipo Matic 3D, bạn có thể gọi tới số 19006466 để có câu trả lời chính xác

Ý kiến của bạn


Bạn đang xem: 1 chén cơm chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều cơm có béo không? trong Kiến thức giảm mỡ nhanh

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466


CÁC TIN LIÊN QUAN
ƯU ĐÃI HẤP DẪN