TOP 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất và những nguyên tắc cần biết

0 comment

Sau khi sinh bạn rơi vào tình trạng mỡ thừa tích tụ đặc biệt ở vùng bụng. Bạn loay hoay với các phương pháp giảm cân sau sinh nhưng không hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới bé. Vậy tại sao bạn không thử áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây? Bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả thu được sau 1 tuần đó nhé!

Trong thời kỳ mang thai và sau sinh bạn phải nạp vào cơ thể một lượng lớn chất dinh dướng để có đủ chất để nuôi bé và đây chính là nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ, khiến cân nặng mất kiểm soát. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các cách giảm cân sau sinh hiệu quả nhanh nhất, giúp bạn lấy lại vóc dáng cân đối.

Muốn giảm mỡ bụng sau sinh trước hết các bà mẹ cần phải hết sức lưu ý những nguyên tắc dưới đây:

→ Nguyên tắc 1: Nuôi con bằng sữa mẹ

Ít ai biết được rằng nuôi con bằng sữa mẹ chính là cách giảm béo sau sinh tuyệt vời. Bởi khi cho con bú sẽ giúp bà mẹ giảm 500 calo mỗi ngày, giúp giảm cân hiệu quả

→ Nguyên tắc 2: Mang gen nịt bụng

Mang gen nịt bụng thường xuyên giúp giảm lượng mỡ thừa vùng bụng, eo hiệu quả đồng thời tạo form dáng thon gọn. Tuy nhiên, bạn không nên mang gen quá sớm sẽ gây cản trở lưu thông máu, ảnh hưởng tới vết mổ.

Tốt nhất, chị em nên quấn gen bụng sau khi sinh được 20 ngày – 1 tháng (trường hợp sinh thường), 1-2 tháng sau sinh (trường hợp sinh mổ).

→ Nguyên tắc 3: Nói không với đồ ăn vặt

Tránh xa đồ ăn vặt mà thay vào đó hãy bổ sung thực phẩm giàu vitamin như rau củ quả hay ngũ cốc nguyên hạt

Các bà mẹ nên hạn chế tối đa đồ ăn vặt như: bánh quy, kẹo, socola, nước ngọt,… thay vào đó, hãy thử sử dụng các loại thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít chất béo.

→ Nguyên tắc 4: Massage bụng thường xuyên

Các động tác massage là thực sự cần thiết trong việc giảm béo sau sinh, giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất và giải phòng chất béo tích tụ trong cơ thể.

→ Nguyên tắc 5: Tập thể dục mỗi ngày

Bắt đầu khởi động và thực hiện các bài tập thể dục sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, làm căng cơ bụng, tạo sự săn chắc, khỏe khoắn, tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Thực hiện những bài tập nhẹ nhàng giúp cơ thể khỏe khoắn và giảm mỡ vùng bụng hiệu quả

Đối với phụ nữ đẻ thường, thì sau khi sinh 2 tháng thì có thể tập thể dục, còn đối với những ai đẻ mổ thì sau 4 tháng mới nên bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng.

→ Nguyên tắc 6: Tránh căng thẳng, mệt mỏi

Stress sẽ gây ra sự giải phóng các hormone stress cortisol vào máu của bạn, dễ gây mệt mỏi, cáu gắt và tăng cân. Hơn nữa, mức cortisol tăng ham muốn đồ ăn ngọt, béo,… dẫn đến mất kiểm soát về cân nặng.

Bên cạnh việc đảm bảo thực hiện đầy đủ 6 nguyên tắc này, bạn có thể áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây để rút ngắn thời gian và có được hiệu quả giảm mỡ tốt nhất

1/ Cách giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà bằng các cách tự nhiên

– Cách giảm cân sau sinh nhanh nhất bằng tinh dầu quế

Tinh dầu quế không chỉ có khả năng tăng cường trao đổi chất mà giúp các bà mẹ giảm cân sau sinh cực tốt. Tinh dầu quế có tính nóng sẽ thẩm thấu nhanh qua da, giúp điều hòa quá trình lưu thông máu đồng thời đánh tan mỡ thừa, ngăn cản quá trình tích tụ mỡ. Bạn có thể kết hợp thêm với dầu oliu để có được hiệu quả giảm mỡ cao nhất.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng cách massage bằng tinh dầu quế

Bạn cần làm những gì?

+ Bạn nhỏ 2-3 giọt tinh dầu quế và 4-5 giọt dầu oliu vào chén nhỏ

+ Bạn thoa đều hỗn hợp lên vùng bụng rồi massage đều trong 25-30 phút

+ Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước ấm

+ Thực hiện 3-4 lần/tuần để giảm mỡ bụng nhanh chóng

– Mẹo giảm mỡ bụng sau sin bằng tỏi và chanh đơn giản tại nhà

Chanh và tỏi đều được xem như những loại thần dược có tác dụng thải độc, chống oxy hóa, giảm và ngăn chặn lượng chất béo dư thừa tích tụ. Khi nạp các thành phần này vào cơ thể, lượng mỡ thừa sẽ bị đốt cháy và dần tiêu tan.

Mẹo giảm mỡ bụng sau sinh bằng tỏi + chanh đơn giản tại nhà

Bạn cần làm những gì?

+ Bạn cần chuẩn bị: 2 tép tỏi, 2 quả chanh tươi, 1.5 lít nước

+ Bạn cho tỏi và chanh thái lát mỏng vào xoong nước rồi đun sôi khoảng 10-15 phút rồi lọc nguyên lấy nước

+ Bạn uống loại nước này 3 lần/ngày trong 3 ngày đầu tiên rồi nghỉ 1 tuần sau đó lại tiếp tục sử dụng

– Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả bằng vỏ chanh

Có thể bạn chưa biết trong vỏ chanh chứa thành phần pectin có tác dụng hấp thụ đường, giúp duy trì cân nặng đồng thời giảm mỡ bụng sau sinh cũng như giảm cân khá hữu hiệu với cách thực hiện cực kỳ đơn giản.

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả bằng vỏ chanh tại nhà

Bạn cần làm những gì?

+ Bạn sử dụng 8-10 vỏ chanh cho vào 300ml nước và đun sôi

+ Sau 10 phút, bạn bắc ra ngoài, để nguồi rồi uống trực tiếp

+ Bạn uống 2-3 lần/ngày để thấy vòng 2 cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, nước vỏ chanh hơi đắng nên không phải ai cũng có thể sử dụng loại đồ uống này.

2/ Chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh bằng các bài thể dục

Ngoài các phương pháp thay đổi chế độ ăn uống, bạn cũng có thể giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả với các bài tập thể dục đơn giản ngay tại nhà. Các bài tập này bạn nên thực hiện vào các buổi sáng để có được hiệu quả cao nhất.

– Giảm mỡ bụng sau sinh bằng bài tập hít thở sâu

Các động tác hít thở bụng thực hiện đều đặn mỗi ngày cũng đem lại hiệu quả giảm cân cho chị em sau sinh. Theo chuyên gia, các bài tập thở sâu không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe và điều hòa nhịp thở đặc biệt với phụ nữ sau sinh. Vì vậy, mọi chị em đều có thể áp dụng các động tác này không riêng gì chị em sau sinh.

Bài tập hít thở sâu có khả năng giảm mỡ bụng sau sinh bất ngờ

Cách thực hiện bài tập :

+ Nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn có trải thảm và đặt cuốn sách lên trên bụng.

+ Thả lỏng cơ bụng, hít thật sâu và thở ra nhẹ nhàng. Thực hiện lặp đi lặp lại động tác 15 – 20 lần.

– Cách giảm cân sau sinh bằng bài thể dục nâng đầu

Các bài tập nâng đầu kết hợp gập gối khi tập luyện thường xuyên sẽ giúp vùng bụng săn chắc hơn, lượng mỡ dư thừa cũng được loại bỏ đáng kể. Đây là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh phổ biến được chị em lựa chọn thực hiện ngay tại nhà.

Kiên trì thực hiện bài tập nâng đầu, vai để giảm mỡ bụng sau sinh

Cách thực hiện bài tập :

+ Bạn nằm ngửa trên thảm, hai tay để thoải mái theo dọc thân người sau đó từ từ gập đùi lại kết hợp nâng đầu gối lên cao sao cho lòng bàn chân chạm mặt sàn.

+ Tiếp đó bạn hít sâu và thở ra nhẹ nhàng đồng thời nâng đầu lên và trở về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác 10 – 15 lần.

>>> Bạn có thể xem hướng dẫn bài tập phối hợp các động tác giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất qua video dưới đây

Lời khuyên hữu ích từ phía chuyên gia

Theo bác sĩ Felix Trần – Bác sĩ chuyên khoa giảm mỡ tại BVTM Kangnam cho biết, việc sử dụng chanh, tỏi, dầu quế tốt cho sức khỏe nhưng với phụ nữ sau khi sinh thì không nên sử dụng quá nhiều nhất là trong thời gian cho con bú, ảnh hưởng tới chất lượng sữa mẹ.

Còn đối với các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh thì bạn cần thực hiện theo đúng lộ trình, đúng kỹ thuật và phải thực sự kiên trì từ 3-4 tháng mới đem lại kết quả như mong muốn.

Nếu bạn muốn giảm mỡ hiệu quả và tiết kiệm thời gian tối đa mà không hề ảnh hưởng tới chất lượng sữa thì công nghệ Laser Lipo sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Sử dụng năng lượng laser, Laser Lipo sẽ nhanh chóng làm đứt gãy liên kết mô mỡ, hóa lỏng toàn bộ mỡ cứng rồi đưa ra ngoài bằng thiết bị chuyên dụng, hoàn toàn không tích tụ trở lại.

Laser Lipo được đánh giá là cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Không chỉ vậy, các bước sóng laser còn kích thích tái tạo, sắp xếp lớp collagen dưới da, làm săn chắc da, không còn hiện tượng chảy xệ, nhão chùng. Mức độ an toàn và hiệu quả của công nghệ này đã được Bộ Y tế chứng nhận do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện.

Phi Thanh Vân sở hữu vòng eo “con kiến” nhờ hút mỡ bụng bằng Laser Lipo sau khi sinh

Với các cách giảm mỡ bụng sau sinh mà chúng tôi giới thiệu trên đây hy vọng bạn sẽ mau chóng loại bỏ lượng mỡ dư thừa trong cơ thể và lấy lại vóc dáng lý tưởng. Nếu còn câu hỏi cần được giải đáp, hãy gọi ngay tới số 1900 6466 hoặc để lại thông tin theo form dưới đây để được các chuyên gia hỗ trợ 24/24.

tich
Hoặc
 

Nguồn: http://giammonhanh.vn

Ý kiến của bạn


Bạn đang xem: TOP 5 cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất và những nguyên tắc cần biết trong Kiến thức giảm mỡ nhanh

BỆNH VIỆN THẨM MỸ KANGNAM

TƯ VẤN 24/7: 1900.6466


CÁC TIN LIÊN QUAN
ƯU ĐÃI HẤP DẪN